Untitled

Nakakalungkot isipin na minsan kung sino pa yung kapwa mo Pinoy, kung sino pa ang tunay na kalahi; sila pa yung unang maninira at sisira sa iyo.

Pasensya na po kung nawawala na naman ako sa sirkulasyon. Nakakuha po ako ng isang part-time job na siyang pinagkakaabalahan ko ngayon. At ngayon ay siyang sanhi rin ng sama ng loob para sa isang kapwa natin Pilipino.

Pagbigyan niyo na ako kung dito ko nailabas ang aking saloobin. Alam ko naman na marami pa rin ang handang makinig sa aking mga hinaing. Hindi ko na ii-elaborate ang mga pangyayari dahil masakit pa rin sa akin na matapos kong ituring na kaibigan at gawan ng kabutihan, siya pa pala ang agilang dadagit sa akin. Pero ngayon ko lang napatunayan na totoo pala ang ganitong mga kuwento. Akala ko ay kathang-isip lamang ng ilan sa mga kaibigang OFW.

Nakakasama ng loob. Sana ay hindi danasin ng iba pang OFW mula sa kapwa Filipino.

28 responses

  1. ken

    Hi nasa abroad kana pala

    January 17, 2010 at 12:50 PM

    • enjoy

      hi ken! yup, i’ve been living in Singapore for 2 yrs now🙂

      January 17, 2010 at 5:45 PM

  2. hapi new year!!!!!

    January 5, 2010 at 5:29 AM

  3. eli

    happy new year po.

    January 4, 2010 at 4:04 PM

  4. doroastig

    munting pahabol: HAPPY NEW YEAR SA LAHAT ! ! !

    January 3, 2010 at 4:49 PM

  5. Congratulations po sa PEBA.

    Happy New Year! Cheers!

    December 29, 2009 at 4:37 PM

  6. dee

    I know what you mean. Pero hayaan mo na, mga taong ganun, never sasaya.

    Merry Christmas and Happy New Year🙂

    December 29, 2009 at 1:53 PM

  7. kaspangarigan

    May mga tao na talagang malinaw ang mga mata sa paghahanap ng mali ng kapuwa.

    Naniniwala ako sa kasabihan na, you can not put a good man down.

    Hayaan mo sila kung dun sila masaya!😛

    December 29, 2009 at 1:22 PM

  8. Merry Christmas and have a blessed new year. From the Kingdom of Saudi Arabia…

    December 27, 2009 at 9:14 PM

  9. Dumaan ulit ako para batiin ka at ang iyong pamilya ng Merry Christmas!

    December 24, 2009 at 9:04 PM

Leave a Reply

