My Super Friends

Masarap talaga ang magkaroon ng mga kaibigan na makakausap mo sa mga panahong nalulungkot ka. ‘Yung magpapasakit ng tiyan mo sa kakatawa dahil sa kanilang kakulitan, ‘yung kakamustahin ang araw mo at bibigyan ka ng mga advices kung ano ang mga dapat gawin para ‘wag malungkot. Mga kaibigan na dadamayan ka sa paraang alam at kaya nila. Kaya naman salamat at kahit medyo madalang ang pagsulpot ko dito sa blogosperyo ay may matiyaga pa ring dumadamay sa aking pag-iisa. At hindi lamang kayo ang aking naging karamay ngayon na wala si Gard. Sa post na ito ay ipakikilala ko sa inyo ang aking bagong Supah Friends. Sina Chiqui at Pinky, plus my old buddy, Macky.

Unahin natin si Macky.

Matagal ko ng kaibigan si Macky. Almost a year na rin pala kaming magkakilala. Siya ang madalas kong kasama sa mga oras na wala akong magawa. Lalo na kapag naghahanap ako ng kakuwentuhan o nagpapalipas ng oras sa pagba-blog.  Siya rin ang kasa-kasama ko sa paghahanap ng work. Sobrang professional ang dating niya kaya siguro noong una ay nahirapan akong pakibagayan siya. But as days pass by, unti-unti naming nakilala ang isa’t isa at kung ano ang mga limitations namin. Ngayon, gamay na gamay na namin ang bawat isa. I’m so comfortable being with him because I know we share a lot in common. We’re both techie, we like to entertain people and make them happy, and siempre friendly.🙂

Next is my new friend, Chiqui. I met her only last July 7, dahil kay Gard. Kung hindi niya ako inaya sa IT show para i-renew ang aming internet subscription, hindi ko siguro siya makikilala. Bagay sa kanya yung name nia because she’s really chic. I just don’t like her skin color. Sobra siyang maputi. Feeling ko, madikit lang ako sa kanya, magsisilbi na akong mantsa sa balat niya. Naman di ba! But what I like about her is that she’s easy to get along with. Hindi mahirap pakisamahan, hindi kumplikado ang buhay. Siya ang madalas kong kausap sa gabi habang nagpapaantok. Isang kalabit ko lang dun, ay sus umaarangkada na agad ang energy. Full charged palagi. Katulad ngayon, panalo na naman sa energy habang ginagawa ko ang entry na ito. Dependable talaga ang lola ko.🙂

Last but not least, my so cutie friend, Pinky.🙂 Ironically, she doesn’t like pink. Red ang peborit color niya. Pero bagay din sa kanya yung name niya dahil parang babaeng-babaeng ang dating and because she likes red, she’s also passionate. We both love to take pictures and capture special moments. She’s trendy at talagang swak kami sa isa’t isa. Malamang madalas ko syang makakasama sa mga lakwatsahan. Siya ang magiging official photographer ko dahil adik din sa picture-picture ‘yun eh. But she’ll also be my worst critic when it comes to photography😦 . Gusto kasi nun laging picture perfect. Eh kung ako ba naman ang subject, paano pa magiging picture perfect yun?😆

Naiintriga na kayo noh? Gusto niyo na ba silang makilala? Sya, hindi ko na patatagalin ang inyong pagkainip dahil eto na po sila… my ever dependable super friends – Macky, Chiqui and Pinky🙂

mackyMy iMac MACKY

Chiqui

Chiqui, my 10″ Lenovo Netpad

pinkyPinky, my red-hot Sony Cybershot

Hindi ako gaanong mahilig sa gadgets, but I’m so blessed to have them. Thanks to Gard🙂

O di ba, ang cool nila? Sweet!😉

56 responses

  1. Wag mo pong kalimutang mag email sa KaBlogs para makuha mo yung award na exclusive lang para sayo🙂

    August 17, 2009 at 5:15 PM

    • enjoy

      okie🙂

      salamat ulet LCM! God bless…

      August 17, 2009 at 5:17 PM

  2. may award ka sa pahina ko, bilang pagsuporta sa KaBlogs🙂

    August 17, 2009 at 1:48 PM

  3. Wow… Macky, Chiqui and Pinky… so cool!

    Abah… wala ka parin post sis??

    August 13, 2009 at 10:58 PM

    • bakit ate? may post ka na bang bago? hmm, you might have one… teka nga at madalaw ka🙂

      August 14, 2009 at 3:16 PM

  4. ELI

    aba..aba..bakit di ka nag-a update..hehe

    August 12, 2009 at 7:11 PM

    • pasensya na po…. may brain damage kaya di ka makapag-post. hahaha🙂

      on hiatus mode muna ako kuya…

      August 14, 2009 at 3:15 PM

  5. Wow ang syala naman! Ang cute ng gadgets mo. May netbook din ako pero hindi Lenovo.

    Kakatuwa naman mga friends mo. Pwede ko ba silang mahiram minsan? Hehe..

    August 7, 2009 at 5:56 PM

    • hahaha! sure sistah! dali punta ka dito sa singapore🙂

      August 10, 2009 at 11:07 PM

  6. Thanks for this enjoy heehee i got the idea on what to buy instead of a new cellphone..nakahanap ako ng pink nito…hopefully soon makabili ako.

    August 4, 2009 at 10:40 PM

    • hi karen! nakita ko rin yung pink. gusto ko rin sana yun (pink is my fave color) kaya lang white lang yung available since FREE nga lang ito.😛

      sana nga makabili ka… it’s so handy🙂

      August 10, 2009 at 11:06 PM

Leave a Reply

