Über Amazing Friends

Each friend represents a world in us, a world possibly not born until they arrive, and it is only by this meeting that a new world is born.

I was quite snobbish when I was younger, reason why I had few friends too. Sabi nila, ang hirap ko daw lapitan dahil ang sungit at ang taray ko. I tried to change my attitude when I went to high school. I thought it’s about time for me to mingle with peers and meet new friends, or create a new world with them. Hindi naman ako nabigo. Marami akong nakilala at naging kaibigan. That’s the time I started to realize that friends are brothers and sisters too. That when you show them respect and earn their trust because you revealed to them your true self, you can be great friends. Mga kaibigan na makakasama mo sa iba’t ibang panahon, iba’t ibang pagkakataon at iba’t ibang adbentyurs. Mga kaibigan na masusubukan mo sa panahon ng pangangailangan at kalungkutan; sa panahon ng depresyon na kahit hindi ka magsalita ay alam mong andiyan lagi sa tabi mo at handang makinig. Na kahit nasaan ka man ay hindi ka makakalimutan at mananatili ka sa kanilang isipan.

pravs-j-hold-on-to-friendship

Iba na nga ang mundo ngayon. Masyado nang technical at virtual. Pero sa panahon nang makabagong teknolohiya ay makakatagpo ka pa rin ng maituturing mong “kaibigan” na hindi mo man pisikal na makilala ay alam mong tatanggapin ka dahil sa IKAW ay IKAW. Ito ang aking bagong mundo, ang mundo ng BLOGOSPERYO. At salamat sa inyo na hindi nag-atubiling tanggapin ang isang ENJOY sa inyong sariling bahay at buhay sa kabila nang pagkukubli ng aking pisikal na katauhan.

 

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

Dahil dito ay muli na naman akong nakatanggap ng isang award…

uberaward

This blog award is given to sites that:

  • inspire you
  • make you smile and laugh
  • or maybe give amazing information
  • a great read
  • has an amazing design
  • and any other reason you can think of that makes them uber amazing!

I would like to thank Super Gulaman for this prestigious Über Award, for acknowledging my presence in this industry, and for believing in me and in my talent. Thank you to all my blogger and non-blogger friends and to my supporters. Thank you to my family for the inspiration, and to the God above for not giving up on me…

To my sponsor, UK2 and Aling Paz for my hair and make-up… many thanks.

To everybody and to the creator of this award… aylabyah ol!

May rule din ang award na ito tulad ng…

* Copy the badge and put the logo on your blog sidebar or post.

  • Nominate at least 5 blogs (can be more) that for you are Uber Amazing!
  • Let them know that they have received this Uber Amazing award by commenting on their blog.
  • Share the love and link to this post and to the person you received your award from.

pero mas pipiliin ko rin na i-award ito sa lahat ng nasa blogroll ko dahil para sa akin, lahat sila ay may kaukulang talento at galing sa iba’t ibang larangan. Walang tulak-kabigin.

Lahat kayo ay sadyang ÜBER AMAZING!

15 responses

  1. ELIment

    oo po talaga..mahilig kase ako mag-collect ng mga quote. pati nga quotes n doraemon kino-collect ko eh.

    April 4, 2009 at 7:19 PM

  2. AC

    at dahil friendly ka, eto ulit ay para sayo…

    http://awefullworld.com/?p=1950

    enjoy!😉

    naks naman! salamat po ng marami ms. AC. cge pahinga lang muna ang lola mo girl at kunin ko yan. tumanda na naman kasi ng isang taon eh. ahahaha!

    April 1, 2009 at 2:28 PM

  3. Angganda naman nung badge, kulay fenk hihi!

    Congratuleyshuns sa award po! Parehas tayo, sa una talagang supladita at hinde ako namamansin, pero pag in-approach na ko, dun na ang simula ng kulitan hehe.

    Totoo yan na madami kang makikilalang mabubuting kaibigan dito sa blogworld, and you’ll treasure them forever.

    Ingats po lage and Godblessyoi!😀

    hi joycee! thank you naman sa pagbati. awardee ka na rin ha. nasa blogroll na kita eh🙂

    April 1, 2009 at 1:47 AM

  4. PM

    congratulations sa award. i agree with you. kahit hindi magkakilala sa personal pwede pa rin maging kaibigan na tunay!

    naku at may bago pala akong bisita. thanks for dropping by Prinsesang Musang. sana ay mapadalaw ka ulit at nang makilala pa kita kahit na hindi sa personal😀

    March 31, 2009 at 8:24 PM

  5. dencios

    hello
    tnx
    sa pagdalaw sa bahay ko ha. sorry ngayon lang ako nakakadalaw medyo busy sa bakasyon e hahaha. btw u deserve the award. nabasa ko na mga posts mo noon pa at may sinasabi ka naman talaga🙂

    enjoy ka lang as much as we enjoy reading ur bahay posts🙂

    salamat, salamat dencios! ako rin naman ay madadalas na rin sa pagdalaw sa iyong bahay. masarap subaybayan ang mga kuwento mo sa muli mong pagbabalik-Pinas. inaabangan ko yun. hehehe…

    March 31, 2009 at 4:28 PM

Leave a Reply

